Lượt xem: 1461

Tiếp nhận hơn 33 tỷ đồng tại Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022

Sáng ngày 22/2/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022 (Cuộc vận động).

 


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa tri ân đồng chí Trương Tấn Sang nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

 

    Dự Lễ phát động có các đồng chí: Trương Tấn Sang – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, nhà hảo tâm trong tỉnh.

    Theo báo cáo, tổng số hộ nghèo khó khăn về nhà trên địa bàn tỉnh được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở là 3.240 hộ, với tổng nhu cầu kinh phí cần vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở là 162 tỷ đồng, dự kiến triển khai thực hiện trong năm 2021 và 2022. Kể từ Lễ phát động Cuộc vận động đợt 1 năm 2021 đến ngày 10/02/2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được tổng số tiền hơn 63 tỷ 984 triệu đồng. Trong đó, có các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp đóng góp là hơn 54 tỷ đồng; còn lại là các cơ quan, đơn vị, cá nhân và cán bộ, công chức, viên chức… trên địa bàn tỉnh đóng góp. Trên cơ sở kinh phí vận động được, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện đã xây dựng kế hoạch, phân bổ kinh phí và tổ chức Lễ triển khai xây dựng và hoàn thành 1.268 căn nhà ở cho hộ nghèo, với tổng kinh phí thực hiện là 63 tỷ 290 triệu đồng. Trong đó, cấp tỉnh đã tiến hành phân bổ kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo 02 đợt, với tổng số 1.162 căn nhà; ban chỉ đạo cấp huyện đã vận động và triển khai hỗ trợ xây dựng 106 căn nhà ở cho hộ nghèo, hiện nay đã hoàn thành và bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng.

    Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 22 tập thể có nhiều đóng góp, ủng hộ cho công tác an sinh xã hội trong phòng, chống COVID-19 và đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.


Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh

 

    Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Bí thư Tỉnh ủy - Lâm Văn Mẫn đã gởi lời tri ân sâu sắc đến quý lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, quý công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là đồng chí Trương Tấn Sang đã đóng góp, ủng hộ và đồng hành cùng Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, kêu gọi và mong muốn Cuộc vận động sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, huy động cao nhất mọi nguồn lực trong xã hội tham gia, với phương châm: “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Sóc Trăng, để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giúp cho hộ nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, tạo cơ hội và động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

    Tại Lễ phát động, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao hoa thay lời tri ân, cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ quý báu của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tỉnh triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6660
  • Trong tuần: 77,367
  • Tất cả: 11,800,687